Thứ bảy, ngày 27 tháng 8 năm 2016

Ngày 25 tháng 7 Âm lịch

Ngày Tân Tỵ, tháng Bính Thân, năm Bính Thân

Thực phẩm giàu vitamin A – vai trò quan trọng của vitamin a
Chuyên mục: Dinh dưỡng, Sức khoẻ
Thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A là một trong những vitamin thiết yếu đảm bảo cho cơ thể luôn khoẻ mạnh. Thiếu vitamin A dẫn đến các căn bệnh về mắt như khô mắt, quáng gà, mù loà,… Vitamin A có nhiều trong các thực phẩm như gan, trứng, cà rốt,… và cần được bổ sung đều đặn mỗi ngày với liều lượng thích hợp


Kỹ năng phòng chống sét đánh – tránh bị sét đánh trúng, sơ cứu người bị sét đánh
Chuyên mục: An toàn
Phòng chống sét đánh

Tia sét là hiện tượng phóng điện giữa các đám mây tích điện trái dấu hoặc giữa đám mây tích điện và trái đất. Tia sét đạt vận tốc trên 30000 km/s với nhiệt độ lên đến 30000 độ C và có thể làm tan chảy hay đổ vỡ bất cứ vật thể nào bị đánh trúng. Sét là hiện tượng tự nhiên nguy hiểm vì vậy mọi người cần trang bị một số kiến thức cơ bản để phòng chống sét bảo vệ an toàn cho bản thân và an toàn cho người khác.


Bí quyết giúp bạn trở nên quan trọng đối với mọi người
Chuyên mục: Sống đẹp
Thu hút sự chú ý của người khác

Trở thành một người quan trọng và sự xuất hiện của bạn luôn thu hút sự chú ý của mọi người là chìa khoá giúp bạn trở thành người thành đạt. Có một số nguyên tắc cơ bản nhưng rất hữu ích giúp bạn trở thành một người luôn quan trọng đồi với người khác.


Bí quyết giúp bạn sống hạnh phúc
Chuyên mục: Sống đẹp
Bí quyết sống hạnh phúc

Người sống hạnh phúc có những thói quen rất rõ ràng, nếu bạn đang tìm kiếm niềm hạnh phúc trong cuộc sống hay muốn duy trì và phát triển hạnh phúc của mình, bạn có thể cân nhắc áp dụng các thói quen sau đây.



Bí quyết khơi dậy niềm đam mê trong cuộc sống
Chuyên mục: Sống đẹp
Tạo niềm đam mê trong cuộc sống

Sự đam mê khơi nguồn sáng tạo, sáng tạo yếu tố quan trọng giúp con người có cuộc sống tốt đẹp hơn. Những cách sau đây sẽ giúp bạn tìm kiếm niềm đam mê cho dù bạn làm bất cứ việc gì, giúp bạn phát huy hết tài năng của mình và khiến công việc của bạn trở nên suôn sẻ hơn.


Bí quyết giúp bạn bắt đầu buổi sáng thật tuyệt vời
Chuyên mục: Sống đẹp
thumb_BatDauBuoiSangTuyetVoi

Buổi sáng là khoảng thời gian đẹp đẽ được nhiều người yêu thích, cơ thể bạn khoẻ mạnh và tràn đầy năng lượng sau một đêm dài nghỉ ngơi. Có một số cách giúp bạn thư giãn, loại bỏ hoàn toàn stress để bắt đầu buổi sáng thoải mái và hạnh phúc, giúp ngày dài khoẻ mạnh và thêm năng động.


Bí quyết tạo sự tin tưởng khi giao tiếp với người mới quen
Chuyên mục: Sống đẹp
Xây dựng lòng tin

Khi tiếp xúc trò chuyện với người mới quen, bạn và đối phương có quá ít thông tin về nhau, vì vậy cần phải nhanh chóng tạo ra những điểm chung, sự đồng cảm và chủ đề nói chuyện. Những mẹo bên dưới sẽ giúp bạn nhanh chóng “bắt sóng cảm xúc” giúp cuộc trò chuyện trở nên suôn sẻ hơn.


Hướng dẫn bảo vệ mắt khi sử dụng máy tính và điện thoại
Chuyên mục: Sức khoẻ
Bảo vệ mắt khi sử dụng máy tính, điện thoại

Ngày nay các thiết bị thông minh như máy tính, điện thoại được sử dụng phổ biến và đem lại nhiều lợi ích thiết thực, tuy nhiên việc lạm dụng các thiết bị này thái quá sẽ gây tổn hại đến sức khoẻ, trong đó chịu ảnh hướng đầu tiên chính là đôi mắt. Để bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” của mình, bạn cần tuân theo một số nguyên tắc cơ bản.


Bí quyết giữ gìn đôi mắt luôn khoẻ mạnh
Chuyên mục: Sức khoẻ
Chăm sóc mắt luôn khoẻ mạnh

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, giữ gìn cho đôi mắt luôn khoẻ, đẹp là điều vô cùng quan trọng. Trong cuộc sống chúng ta phải đối mặt với nhiều vấn đề gây áp lực cho đôi mắt như thiếu ngủ, làm việc với máy tính quá nhiều,… Bên dưới là những cách giúp đôi mắt của bạn luôn khoẻ và đẹp.


Bí quyết truyền cảm hứng cho người khác
Chuyên mục: Sống đẹp
Truyền cảm hứng cho người khác

Cho dù bạn đang muốn tạo động lực cho một người nào đó để bỏ rượu, cố gắng kêu gọi mọi người ủng hộ chương trình từ thiện hay truyền cảm hứng giúp nhân viên của bạn làm việc tích cực, có một số thủ thuật đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay.


Chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình
Chuyên mục: Dinh dưỡng, Sức khoẻ
Ảnh dinh dưỡng cho người tập thể hình

Khi tập thể hình, cần đi kèm với một chế độ dinh dưỡng hợp lý và đặc thù. Chơi thể thao khiến cơ thể tiêu hao một lượng lớn calo, vì vậy cần cung cấp đủ năng lượng và vi chất để phát triển đáp ứng nhu cầu vận động và trao đổi chất của cơ thể.


Uống nước đúng cách để tốt cho sức khoẻ
Chuyên mục: Dinh dưỡng, Sức khoẻ
Cách uống nước hợp lý

Uống nước là thói quen hàng ngày của mỗi người nhưng không phải ai cũng biết cách uống nước hợp lý. Uống nước ấm, uống từ từ và uống trước bữa ăn là những nguyên tắc cơ bản để tốt cho sức khoẻ.


Tác dụng của củ cà rốt – “tiểu nhân sâm” cho sức khoẻ
Chuyên mục: Dinh dưỡng, Sức khoẻ
Tác dụng của củ cà rốt

Củ cà rốt được mệnh danh là “tiểu nhân sâm” cho sức khoẻ bởi những tác dụng to lớn của nó. Củ cà rốt tốt cho mắt, da, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể.


Su hào – nguồn cung cấp vitamin C, E dồi dào cho cơ thể
Chuyên mục: Dinh dưỡng, Sức khoẻ
Tác dụng của su hào

Trong bữa ăn hàng ngày, su hào thường dùng làm món luộc, thái nhỏ để trộn salát hay dùng để nấu canh. Su hào cung cấp một lượng vitamin C, E dồi dào, ngoài ra còn bổ sung lượng kali cho cơ thể.


Những tác dụng của củ cải đối với sức khoẻ
Chuyên mục: Dinh dưỡng, Sức khoẻ
Tác dụng của củ cải

Từ lâu, củ cải đã trở thành một món ăn dân dã phổ biến ở gia đình người Việt. Củ cải dễ trồng và có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ như tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, phòng chống các tế bào ung thư và nhiều căn bệnh khác.


Cách kiềm chế cơn nóng giận
Chuyên mục: Sống đẹp
thumb_NongGian

Ngạn ngữ có câu “hành động trong lúc giận dữ là tự làm đắm thuyền trong cơn giông bão”. Kiềm chế cơn giận chưa bao giờ là chuyện dễ dàng bởi khi tức giận ta thường “đánh mất” hết lý trí, tuy nhiên nếu hiểu rõ bản thân mình, hiểu rõ loại cảm xúc này thì tự bạn sẽ có thói quen kiềm chế khi tức giận.


Kiểu giấc ngủ “cú đêm” hay “chim vành khuyên”
Chuyên mục: Giấc ngủ, Sức khoẻ
thumbChimVanhKhuyen

Để có một giấc ngủ sâu đảm bảo cho trí não được “thư giãn” tốt nhất ngoài việc ngủ đủ giờ cần chọn thời điểm đi ngủ phù hợp với hoàn cảnh và đặc điểm sinh lý cơ thể của mỗi người. Những người thuộc nhóm “cú đêm” là những người thức khuya dậy muộn, đối lập với “chim vành khuyên”, những người ngủ sớm dậy sớm. Thói quen của bạn như thế nào và đâu là sự lựa chọn tốt nhất?


Các giai đoạn của giấc ngủ
Chuyên mục: Giấc ngủ, Sức khoẻ
GiacNguThumb

Một số ý kiến cho rằng ngủ là một trạng thái đồng nhất, khi ấy các vận động thông thường của cơ thể dừng lại và khi ngủ các hoạt động của cơ thể giống nhau ở mọi thời điểm. Điều này đã được khoa học chứng minh là không đúng, bằng việc theo dõi cơ thể con người khi ngủ người ta nhận thấy quá trình ngủ của con người được chia thành các giai đoạn nhất định, ở mỗi giai đoạn cơ thể có những hoạt động đặc trưng riêng.


Những lợi ích của việc thức dậy sớm
Chuyên mục: Sống đẹp
AvtThucDaySom2

Buổi sáng là khoảng thời gian cơ thể khoẻ mạnh và đầu óc tỉnh táo nhất trong ngày. Thức dậy sớm giúp bạn khởi đầu ngày mới tràn đầy sức sống, học tập và làm việc hiệu quả, có thêm thời gian để tập yoga, ngồi thiền hay làm những điều mình thích.


6 bước giúp bạn thức dậy sớm mỗi ngày
Chuyên mục: Sống đẹp
GetUpEarly1

Thức dậy sớm là một thói quen hữu ích giúp bạn khởi đầu ngày mới tràn đầy sức sống, học tập và làm việc hiệu quả hơn. Hiện nay bạn ngủ bao nhiêu tiếng mỗi ngày và thức dậy lúc mấy giờ?